Cách chăm sóc cho đôi mắt sáng và khoẻ mạnh

Thảo luận trong 'Chuyện Công Sở' bắt đầu bởi Mon Mon, 25/11/16.

  1. Mon Mon

    Mon Mon Administrator Thành viên BQT

    Nếu bạn liên tục phải chuyên chú nhìn vào một vật nhất quyết , hãy chớp mắt đều đặn & thỉnh thoảng nghỉ mắt hay nhìn ra xa để tránh cho mắt rơi vào tình trạng quá bít tất tay. Rưa rứa như thế , nếu xem TV ở khoảng cách quá gần là một trong các căn do chính gây nên tật cận thị. Bác sĩ khuyên nên ngồi xem TV cách xa màn hình ít ra là 3 mét; đây chính là khoảng cách không quá gần và cũng không quá xa.
    Thuốc nhỏ mắt dành riêng cho dân văn phòng phải tiếp xúc với máy tinh và người hay đi bơi, tiếp xúc với khói bụi ngoài đường Thuốc Nhỏ Mắt Rohto của nhật
    Ánh sáng được cung ứng thích hợp cũng rất quan yếu với sức khoẻ của mắt. Bạn cần nên tránh đọc sách hoặc làm việc dưới ánh sáng mù mờ , & cả dưới ánh sáng mặt trời quá gay gắt. Nhìn chuyên chú vào vật dưới ánh sáng chói ( bất kì gần hoặc xa ) đều có hại cho mắt , khác lạ khi xung quanh bạn có nhiều nước & các vật cộng chấn. Trong trường hợp này , bạn nên đeo kính mát để trông coi mắt , trừ khi tài xế hoặc đọc sách vì điều này sẽ làm mắt bị căng.

    [​IMG]

    Một trong các kẻ thù lớn nhất của mắt chính là bệnh thiếu ngủ. Ví như bạn thường thấy thói quen thức quá khuya , bạn hãy nỗ lực cải thiện dần với cách tập đi ngủ sớm hơn khoảng 15 phút. Khi đó bạn có xác xuất sắp xếp giờ ngủ sớm lên , khoảng 10h tối , đôi mắt của bạn sẽ cảm ơn bạn rất nhiều. Ví như bạn bị mắc chứng khó ngủ , hoặc thường tỉnh dậy vào nửa đêm & không ngủ lại được , bạn cũng có xác xuất uống một đôi loại thuốc ngủ giúp an thần , do bít tất tay thần kinh có tác dụng rất xấu cho đôi mắt của bạn.
    thói quen buổi sáng
    – Mỗi buổi sáng thức dậy ( có xác xuất trước hay sau khi đi cầu ) , bạn cũng hãy nhắm mắt nhắm mũi , súc nước vào miệng & giữ nguyên trong vài giây. Sau thời gian ấy nhổ nước ra & lặp lại từ 2 đến 3 lần.
    – Táp nước mát & nước tấm làm bộ , mắt từ 10-15 lần. Cũng có xác xuất làm lại vào mỗi buổi tối khi vừa từ ngoài đường về.
    Lưu ý: Không sử dụng nước nóng hoặc nước đá lạnh. Nên tránh cả các thay đổi nhiệt độ một cách hoàn toàn không có một dấu hiệu gì báo trước. Chả hạn , khi bạn đang bị oi bức hay đẫm mồ hôi , hãy đợi từ 10-15 phút cho thân thể ráo bớt sau thời gian ấy mới táp nước mát làm bộ & mắt.
    Xem chi tiết viên uống sáng mắt chứa dầu cá rất tốt cho đôi mắt của bạn, với nguồn cung cấp cá tự nhiên, an toàn
    Xem chi tiết viên uống sáng mắt chứa dầu cá rất tốt cho đôi mắt của bạn, với nguồn cung cấp cá tự nhiên, an toàn Fish Oil 1200mg Omega 3 của Mỹ
    Tập Yoga cho lưỡi
    Tập Yoga cho mắt đều đặn mỗi ngày là liệu pháp nhẹ nhõm nhưng lại rất hiệu quả giúp ngăn không cho những bệnh về mắt tiến triển , nhất là đối với trẻ mỏ. Địa ngục lớn tập Yoga cũng có xác xuất giúp ngăn ngừa & ngăn lại trong một giới hạn nhất định chứng lão thị khi về tuổi trung niên. Thậm chí ngay cả những ai đã phải đeo kính cũng nên tập , vì như thế sẽ giúp làm giảm nguy cơ nhãn quang ngày một giảm đi.
    Nếu bạn đã từng tập Yoga một cách thường xuyên , bạn hãy tiếp chuyện duy trì quá trình tập dượt vì hồ hết những bài tập Yoga đều hữu dụng cho mắt của bạn.
    Bài tập Yoga cho mắt ( giúp cơ mắt khoẻ hơn và giảm stress )
    – Ngồi với tư thế buông lỏng , hai chân vắt chéo một cách tự nhiên , xương sống , cổ & đầu làm thành một đường thẳng. Rồi nhìn thẳng về phía trước trong tầm nhìn của mắt & thở thường nhật. Đây chính là tư thế sẵn sàng.

    [​IMG]

    – Chuyển động mắt hướng lên phía trần nhà , dừng lại ở đó trong 2 giây , rồi thủng thẳng bạn đưa mũi ngửi xuống , rồi lại dừng trong 2 giây. Sau thời gian ấy bạn nhắm nhẹ mắt 2 giây. Lưu ý , đầu & cổ vẫn giữ nguyên ở tư thế lúc sẵn sàng.
    – bạn đưa mũi ngửi sang phải xa nhất có xác xuất , dừng lại trong 2 giây , rồi lại thủng thẳng đưa mũi ngửi sang bên trái , dừng 2 giây nữa. Sau thời gian ấy bạn hướng mắt quay trở lại phía trước mặt.
    – nhắm mắt nhắm mũi lại trong khoảng 6-8 giây.
    Như vậy là bạn đã kết thúc một vòng tập. Ban sơ , bạn chỉ cần tập 2 đến 3 vòng , sau thời gian ấy bạn tăng dần lên 4 , 5 vòng hay hơn nữa.
    Xoa bóp giảm stress cho mắt
    – Xát hai lòng bàn tay lại với nhau thật nhanh trong 8-10 giây. Sự massage sản xuất lượng nhiệt nhỏ.
    – Bạn hắm mắt lại , đặt lòng bàn tay mặt lên trên mắt phải , lòng bàn tay trái lên phía mắt trái trong khoảng 1 phút. Không sử dụng bàn tay ấn vào hai cầu mắt mà bạn chỉ đặt chúng lên một cách nhẹ nhõm. Thở hắt ra hít vào một cách lờ đờ để giải vây sự căng thẳng.
    – Lặp lại động tác này từ 2 đến 3 lần.
    Tạm ngừng làm việc trước máy tính
    Khi bạn làm việc thường phải nhìn vào màn hình vi tính gần & lâu , hay làm những công tác yên cầu phải dán mắt vào nhìn tường tận , hãy vận dụng những mẹo sau để tránh bị mỏi mắt:
    – Cứ 30 phút lại cho mắt nghỉ , không nhìn màn hình & massage mắt. Bạn có xác xuất đứng dậy du ngoạn , vươn vai hoặc đi gọi máy tính bảng.
    – Hãy hấm đẫm hai miếng khăn cotton với nước huê hồng thuần chất & đặt lên mắt nhắm , để ngồi nghỉ như vậy trong vòng 10 phút. Nước huê hồng có tác dụng làm dịu mắt , khác lạ là khi mắt bạn bị mỏi. Sau thời gian ấy sử dụng gan bàn tay xoa nhẹ mắt.
    Dùng thực phẩm & đồ uống bổ lưỡi
    - Để tăng mạnh nhãn quang , hay nếu mắt bạn thường bị bít tất tay , hãy ăn thêm nhiều táo tây , giá đỗ & cà rốt sống – nguồn vitamin A khôn xiết rất nhiều.
    - Bữa ăn của bạn có xác xuất như sau: Buổi sang 1 quả táo tây & một phần tư cốc giá đỗ vừa mới nảy mầm được 2 ngày. Buổi trưa , ăn món sa lát gồm củ cải thái nhỏ & một củ cà rốt trộn với gia vị & chanh.
    - Uống thật nhiều nước mỗi ngày. Tránh sử dụng các loại chất kích thích quá nhiều như cà phê.
    Chúc bạn luôn có một đôi mắt sáng và khỏe mạnh!
    Xem chi tiết hơn tại https://www.hangngoainhap.com.vn/
     

Chia sẻ trang này